วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2559

ภาพภ่าย กับ Color Splash

ภาพภ่าย กับ Color  Splash (ผลสาดสี)

       แอพพลิเคชั่น Color  splash เป็นแอพพลิเคชั่นที่ใช้แต่งภาพในโทรศัพท์มือ  ส่วนใครที่ยังไม่มีแอพฯ นี้  สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ App  Store (แอพสโตร์)  
       หลายคนอาจคิดว่า  แอพพลิเคชั่นตัวนี้มีอะไรดี  ใช้อย่างไง  แต่งภาพออกมาแล้วภาพของเราจะเป็นอย่างไง  และผลสาดสีคืออะไร  โอ้!! สารพัดคำถาม
         ผลสาดสี  ช่วยให้คุณสามารถเลือกสีรูปถ่ายของคุณที่จะกลายเป็นภาพข่าวดำภาพเก่า  โดยใช้การสัมผัส  เมื่อคุณสัมผัสแล้ว  ตรงส่วนที่คุณสัมผัสจะมีสีเด่นออกมา  แต่ส่วนอื่นของภาพยังคงเป็นภาพขาวดำอยู่เหมือนเดิม
        พูดแค่นี้บางคนอาจจะยังนึกภาพไม่ออก  เอาเป็นว่าลองมาดูภาพตัวอย่างและวิธีการแต่งภาพกันเลยดีกว่าค่ะ






















วิธีการแต่งภาพด้วยแอพพลิเคชั่น Color  Splash

1.   เปิดแอพฯ  Color  Splash  ขึ้นมา  ไปที่คำว่า  Start  แล้วเลือกภาพที่ต้องการแต่งจากแกลเลอรี่ของคุณ




2.   เมื่อได้ภาพที่ต้องการแล้ว  ไปที่คำว่า  Splash




3.   เมื่อสัมผัสคำว่า  Splash  แล้ว  ภาพจะกลายเป็นภาพขาวดำ  ให้เลือก  Free  Color หรือ Smart  Color  เพื่อทำการระบายสีภาพตรงส่วนที่คุณต้องการ  ในขณะที่คุณทำการระบายสีภาพอยู่นั้น  คุณสามารถซูมเข้า-ออกได้  โดยสัมผัสตรงรูปแว่นขยาย  หรือหากทำไปแล้วต้องการลบก็สัมผัสตรงรูปยางลบ  เมื่อทำเสร็จแล้วให้ไปที่คำว่า  Apply

  



4.   จากนั้นเลื่อนแถบเครื่องมือไปที่  Crop  เพื่อทำการครอบภาพ  เมื่อได้ขนาดภาพตามที่ต้องการแล้วไปที่คำว่า  Apply  หรือถ้าใครไม่ต้องการครอบภาพ  ก็ไปที่คำว่า  Done  ได้เลย  แล้วภาพที่คุณแต่งก็จะถูกบันทึกไว้ที่แกลเลอรี่ในเครื่องของคุณ






       เสร็จสิ้นกระบวนการแต่งภาพด้วยแอพพลิเคชั่น  Color  Splash  แล้ว  ต่อจากนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าใคร  จะนำภาพไปทำอะไร  แต่สำหรับฉัน  ขอนำภาพไปแชร์กับเพื่อน ๆ  ก็แล้วกัน  :)





กล้องที่ใช้ถ่ายภาพ
Canon  EOS  100D

*แอพพลิเคชั่นที่ใช้แต่งภาพ

เว็บไซต์ผู้เขียน





















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น