วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2559

การถ่ายภาพย้อนแสง

การถ่ายภาพย้อนแสง (Sillhouette)

       การถ่ายภาพถือได้ว่าเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน  เพราะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สามารถสร้างสนุกสนานเพลิดให้ทั้งคนถ่ายและคนถูกถ่าย  และยังสามารถสร้างรายได้ให้กับใครอีกหลายคน  การถ่ายภาพในปัจจุบันนี้สามารถทำได้โดยง่าย  เพราะมีอุปกรณ์การถ่ายภาพที่เข้าถึงผู้คนได้มากขึ้น  โดยเฉพาะกล้องถ่ายภาพ  กล้องโทรศัพท์มือถือ  
       การถ่ายภาพให้ออกมาดูสวยนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย  แต่งที่ยากยิ่งกว่าคือ  การถ่ายภาพให้ออกมาถูกใจคน  แต่สำหรับฉันฉันถ่ายตามที่ฉันเห็นว่าสวยและคิดว่าสวย  เพราะฉันเพียงแต่ถ่ายภาพเป็นกิจกรรมยามว่างและเป็นสิ่งที่ช่วยทำให้ฉันรู้สึกผ่อนคลายจากเรื่องที่ทำให้รู้สึกไม่สบายใจหรือเรื่องเครียด ๆ นั่น               นอกจากฉันจะชอบถ่ายภาพดอกไม้แล้ว  ฉันยังสนใจการถ่ายภาพย้อนแสงอีกด้วย  การถ่ายภาพย้อนแสงเป็นการถ่ายให้เห็นแต่เงา  จุดเด่นของภาพแนวนี้คือ  เราจะเห็นรูร่างภายนอกของวัตถุ  ไม่เห็นรายละเอียดของวัตถุ  ภาพจะให้ความรู้สึกแปลกตาดูน่าสนใจไปอีกแบบหนึ่ง  และการถ่ายภาพย้อนแสงก่อนถ่ายต้องดูทิศทางของแสงก่อนเสมอ  ภาพที่ฉันนำมาแชร์ในครั้งนี้อาจไม่สวยเท่าไหรสำหรับใครหลายคนเพราะฉันเพิ่งเริ่มเรียนรู้การถ่ายภาพแนวนนี้  
      นี่คือภาพถ่ายย้อนแสงของฉัน
























ภาพจากกล้องโทรศัพท์มือถือของฉันเอง
เป็นภาพเก่าที่ถ่ายเก็บไว้
ภาพแห่งความทรงจำ....ในเช้าวันใหม่  วันที่ฉันตื่นเช้าไปวิ่งออกกำลังกาย
ที่นี่คือ  ทุ่งนาบ้านฉัน  ราษีไศล  ศรีสะเกษ  ประเทศไทย



เผื่อใครอยากมาเที่ยวศรีสะเกษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น