วันศุกร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2559

ดอกไม้กับภาพแนววินเทจ



"ดอกไม้"  กับ  ภาพแนววินเทจ (Vintage)

        วินเทจ (Vintage)  คืออะไร?
       นักสะสมและบุคคลทีอยู่ในแวดวงศิลปวัฒนธรรม   กล่าวว่า "วินเทจ" หมายถึง  ของที่มีอายุย้อนไปจากปัจจุบันมากกว่า 20 ปี แต่ไม่เก่าไปถึงปี 1920  หรือวินเทจ คือ แนวย้อนยุค หรือของเก่า
       ดังนั้น  การแต่งภาพแนววินเทจ  จึงหมายถึงการแต่งภาพให้ดูย้อนยุค ดูเก่า แต่ไม่เก่ามากนั้นเอง
เอ๊ะ! งงไหม  แฮ่ แฮ่ ๆ :D
       แอพพลิเคชั่นที่ใช้ในการแต่งภาพแนววินเทจในครั้งนี้  ฉันเลือกใช้  "Snapseed"  นั้นเอง  คิดว่าหลายคนคงจะรู้จักกันดีสำหรับแอพพลิเคชั่นตัวนี้  Snapseed  เป็นแอพพลิเคชั่นที่ใช้สำหรับการแต่งภาพในโทรศัพท์มือถือ  สำหรับใครที่ยังไม่มีก็สามารถดาวน์โหลดกันได้ในแอพสโตร์ (App Store)
       เรามาดูภาพดอกไม้แนววินเทจ  จากอแพพลิเคชั่น  Snapseed  กันเลยดีกว่าค่ะ





















วิธีการแต่งภาพแนววิเทจ  ด้วย  Snapseed

อันดับแรก  เปิดแอพพลิเคชั่น  Snapseed  ขึ้นมา



เปิดรูปภาพ  แล้วเลือกภาพที่ต้องการแต่ง



แตะที่รูปดินสอ  เพื่อทำการแต่งภาพ  จากนั้นจะมีแถบเครื่องมือขึ้นมาให้เราเลือก



เลือกครอบตัด  ครอบตัด  เป็นการครอบภาพ  ตัดส่วนที่เราไม่ต้องการออกไป  หรือใครที่คิดว่าพอใจกับขนาดภาพของตัวเองแล้ว  ก็ไม่ต้องครอบภาพก็ได้  ข้ามไปแต่งภาพได้เลย


การครอบภาพ  ฉันเลือกขนาด 4:3  เมื่อครอบภาพเสร็จแล้วต่อไปเป็นการเลือก "ฟิลเตอร์"  




เลือก "วินเทจ"  เพราะเป็นแนวที่เราต้องการแต่ง  จากนั้นก็จะขึ้นหน้าจอแบบนี้


จากนั้นก็เลือกแถบสีด้านล่าง  การเลือกแถบสีสามารถเลือกได้ตามความชอบของแต่ละคนได้เลย  แต่สำหรับฉัน  ฉันเลือกแถบที่ 3




จากนั้นมันจะกลับมาอยู่ที่หน้าแถบเครื่องมืออีกครั้ง  ให้เราเลือก "ขอบมืด"



ปรับให้เหลือแค่ -20 ก็พอ



เมื่อทำการแต่ภาพเสร็จเรียบร้อยแล้ว  ขั้นตอนสุดท้ายของเราก็คือ  "บันทึก"  อย่าลืมเด็ดขาด

       โอเคภาพสวยงามแล้ว  สถานีต่อไป  คือการแชร์ภาพจ้า


กล้องที่ใช้ถ่ายภาพ
Canon  EOS 100D


*แอพพลิเคชั่นที่ใช้แต่งภาพ

เว็บไซต์ผู้เขียน









        


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น